Sách Thông Thiên Học: Chiêm Tinh Học Nội Môn – Alice A. Bailey

450,000

Chiêm Tinh Học Nội Môn

Tác giả: Alice A. Bailey

769 Trang

Mô tả

Chiêm Tinh Học Nội Môn

 

Trích từ một phát biểu của Chân Sư Tây Tạng Xuất bản tháng 8 – 1934

Chỉ cần nói rằng Tôi là một đệ tử Tây Tạng ở một cấp
đẳng nào đó, và điều này chỉ mách cho bạn một vài điều, vì
tất cả đều là các đệ tử, từ người tìm đạo tầm thường nhất trở
lên, và vượt trên chính Đấng Christ nữa. Giống như bao
người khác, Tôi đang sinh hoạt trong một thân xác trên các
biên giới của Tây Tạng (Tibet), và thi thoảng (theo quan điểm
thế tục) Tôi có điều khiển một nhóm đông đảo các Lạt-ma
Tây Tạng khi các nhiệm vụ khác của Tôi cho phép. Chính vì
sự kiện này mới có dư luận cho rằng Tôi là một tu sĩ của Lạtma-viện đặc biệt này. Những ai có cộng tác với Tôi trong
công việc của Thánh Đoàn (và mọi đệ tử đích thực đều hợp
tác trong công việc này) đều nhận ra Tôi bằng một danh xưng
và chức năng khác nữa. A.A.B. biết rõ Tôi là ai và nhận ra Tôi
theo hai danh xưng.
Tôi là một huynh đệ của các bạn, kẻ đã đi trên Thánh
Đạo lâu hơn một ít so với đạo sinh bậc trung, do đó phải
gánh vác các trách nhiệm lớn lao hơn. Tôi là kẻ đã phấn đấu
và đấu tranh trên con đường riêng của Tôi để tiến vào lĩnh
vực ánh sáng lớn hơn lĩnh vực của người tìm đạo, tức là
những ai sẽ đọc được tác phẩm này, do đó Tôi phải hành xử
như người truyền ánh sáng bất cứ giá nào. Tôi không phải là
người luống tuổi như số tuổi được nói đến trong các huấn sư.
Tuy nhiên Tôi không non kém hoặc thiếu kinh nghiệm. Công
việc của Tôi là giảng dạy và quảng bá tri thức Minh Triết
Muôn Thuở nơi nào mà Tôi có thể tìm được sự đáp ứng, và
Tôi đã phụ trách việc này từ nhiều năm qua. Khi có dịp, Tôi
cũng tìm cách phụ giúp Đức Thầy M. và Đức Thầy K.H., vì từ

Chiêm tinh học nội môn
lâu Tôi đã liên kết với các Ngài và công việc của các Ngài.
Qua tất cả mọi điều trên, Tôi đã nói nhiều với bạn, đồng thời
Tôi cũng không nói với bạn gì cả để làm cho bạn nghe theo
Tôi một cách thiếu cân nhắc và tôn sùng một cách thiếu sáng
suốt mà người tìm đạo dễ xúc cảm thường có đối với vị Guru
(Đạo Sư) và Đức Thầy mà đến giờ y vẫn chưa tiếp xúc được.
Người tìm đạo cũng sẽ không có được tiếp xúc mong muốn
đó cho đến khi y chuyển hóa sự tôn sùng do xúc cảm, thành
việc phụng sự vị tha đối với nhân loại – chớ không phải đối
với Đức Thầy.
Các sách mà Tôi viết, được đưa ra mà không đòi hỏi
được chấp nhận. Chúng có thể đúng, trung thực hoặc hữu
ích, hoặc không có gì cả. Chính bạn phải xác nhận sự xác thực
của chúng bằng việc thực hành đúng và bằng việc luyện tập
trực giác. Cả Tôi và A. A. B. đều ít quan tâm tới việc các sách
đó được chào đón như là các tác phẩm được truyền linh hứng
hay là được ai đó nói đến (bằng cách hạ thấp giọng) như là
công trình của một trong các Chân Sư. Nếu các sách này trình
bày chân lý cách nào mà nó vẫn theo đúng trình tự đã được
đưa ra trong các giáo huấn trên thế gian, nếu kiến thức được
đưa ra có giúp nâng cao hoài bão (aspiration) và ý-chí-phụngsự (will-to-serve) từ cõi tình cảm đến cõi trí (cõi hoạt động
của các Chân Sư) thì các sách này đã đạt được mục tiêu. Nếu
giáo lý được truyền đạt này tạo ra được một đáp ứng nơi thể
trí giác ngộ của kẻ phụng sự trên thế gian và mang lại sự lóe
sáng cho trực giác của y, thì bấy giờ giáo lý này mới nên được
chấp nhận. Bằng không thì thôi. Nếu các lời này đáp ứng
được với sự vững tin cuối cùng hay được cho là đúng dưới
sự trắc nghiệm của Định Luật Tương Ứng (Law of
Correspondences), thì bấy giờ chúng mới thực sự là tốt lành.

Còn nếu không được như thế, thì đạo sinh đừng nên chấp
nhận những gì đã được nói ra.

Chiêm Tinh Học Nội Môn
Chiêm Tinh Học Nội Môn

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Chỉ những khách hàng đã đăng nhập và mua sản phẩm này mới có thể đưa ra đánh giá.