Tự Điều Trị Bệnh Bằng Nhang Ngải Cứu

199,000

Tự Điều Trị Bệnh Bằng Nhang Ngải Cứu

Biên soạn: Lương Y Trần Hữu Thành

88 Trang

Mô tả

Tự Điều Trị Bệnh Bằng Nhang Ngải Cứu

Cứu ngải là gì

Cứu ngải là phương pháp dùng sức nóng từ mồi ngải (được làm từ lá ngải cứu khô chế thải ngải nhung) tác động lên các huyệt vị, đường kinh để kích thích tạo nên phản ứng của cơ thể để đề phòng và điều trị bệnh. Ngải cứu hoạt động trên da tạo cảm giác nóng dịu và không gây bỏng rát, đồng thời nhấm sâu vào trong da, tác động lên các huyệt đạo tạo cảm giác thoải mái..

Khói từ ngải cứu rất an toàn và không độc hại vì chỉ dùng để hơ lên các huyệt đạo nên rất an toàn. Mùi hương đặc trưng của ngải cứu còn cá dụng an thần, định tâm. Sức nóng và hơi thuốc của ngải cứu có tác dụng trong điều trị bệnh, kích thích tạo nên các phản ứng của cơ thể có tác dụng trong phòng và điều trị bệnh.

Cứu ngải có tác dụng gì

Cứu ngải có tác dụng điều khí, khai thông các huyệt đạo bị tắc nhằm phòng và điều trị bệnh. Sức nóng từ mồi ngải đi sâu vào huyệt đạo tạo cảm giác thoải mái.

Theo lý luận của Y học cổ truyền, nhóm bệnh có tính “Hàn” thì dùng “Nhiệt” để chữa, Vì đây là phương pháp đem nhiệt vào cơ thể nên phù hợp với tất cả các bệnh lý rối loạn thể “Hàn” theo Đông Y.

Cứu là một phương pháp hiệu quả để đem nhiệt vào cơ thể vì vậy cứu ngải thường được sử dụng trong điều trị các bệnh lý thực hàn và hư hàn gồm:

  • Thực hàn: bệnh lý sinh ra do nhiễm khí lạnh, thời tiết lạnh, đồ ăn sống lạnh vào cơ thể. Thuộc nhóm này có thể kể đến: liệt dây thần kinh số 7 ngoại vi do lạnh (liệt mặt), đau và co cơ do lạnh, tiêu chảy phân sống …
  • Hư hàn: Đông Y có câu “Dương hư sinh Hàn”. Bệnh lý nhóm hư Hàn do khí huyết kém, sinh ra chứng tay chân lạnh, hay bị tiêu chảy, hay tự đổ mồ hôi … Các nhóm bệnh lý sinh dục thể Hàn như rối loạn kinh nguyệt ở nữ; di tinh, liệt dương ở nam.

Ngoài ra cứu ngải còn hỗ trợ trong điều trị các triệu chứng như:

  • Các chứng đau: đau do căng cơ, đau do thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp, đau do rối loạn tiêu hóa,…
  • Mất ngủ, ngủ không ngon giấc, rối loạn kinh nguyệt, bệnh lý dạ dày tá tràng, tăng cường sức đề kháng để chống lại bệnh tật,…
Tự Điều Trị Bệnh Bằng Nhang Ngải Cứu
Tự Điều Trị Bệnh Bằng Nhang Ngải Cứu

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Chỉ những khách hàng đã đăng nhập và mua sản phẩm này mới có thể đưa ra đánh giá.