Kinh Di Lặc

199,000

Kinh Di Lặc

Danh mục: Thẻ:

Mô tả

Kinh Di Lặc

Kinh Di Lặc là gì? Đây là bộ kinh quan trọng miêu tả lại hoàn cảnh của hoàn cảnh ra đời của Phật Di Lặc trong tương lai và quá trình tu thành chánh quả.

Kinh Di Lặc là gì? Kinh Di Lặc, hay Di Lặc lục bộ kinh, là bài kinh thuyết giảng về cuộc đời của Phật Di Lặc từ lúc hạ sinh cho đến khi chứng quả. Đúng với cái tên, Di Lặc lục bộ kinh bao gồm có 6 quyển với những dịch giả khác nhau bao gồm:

Quán Di Lặc thượng sinh kinh
Di Lặc hạ sinh kinh
Di Lặc lai thời kinh
Quán Di Lặc Bồ Tát hạ sinh kinh
Di Lặc hạ sinh thành Phật kinh
Di Lặc đại thành Phật kinh
Di Lặc Lục Bộ Kinh, hay gọi tắt là kinh Di Lặc, là bộ kinh toàn diện về vị Phật Di Lặc. Nội dung trong kinh Di Lặc là tường thuật về cuộc đời, tóm tắt quá trình sinh ra, lớn lên và tu thành chánh quả của Phật Di Lặc trong tương lai, thế giới mà Phật pháp đã bị con người lãng quên, được ước tính đâu đó khoảng mười triệu năm sau.

Phật Di Lặc, hay còn được gọi là Phật cười theo tín ngưỡng Phật giáo ở Việt Nam và Trung Quốc, Ngài là biểu tượng cho sự hạnh phúc và sung túc. Theo các bài kinh, Phật Di Lặc sẽ là vị Phật tại thế ở Trái Đất, kế thừa Đức Phật Thích Ca Mâu Ni để giảng dạy Phật pháp và giáo hoá chúng sanh. Bồ Tát Di Lặc hiện đang giáo hoá tại cõi trời Đâu Suất và sẽ xuất hiện trên Trái Đất vào khoảng mười triệu năm nào, vào thời điểm mà Phật pháp đã bị lãng quên.

Hình ảnh của Phật Di Lặc thường được mô tả với dung mạo vui vẻ, luôn tươi cười. Dáng người khoẻ mạnh, tròn trịa, đi chân đất. Phật Di Lặc luôn mang một nụ cười hoan hỉ, tấm lòng bao dung độ lượng. Khi khất thực ai cho gì cũng tươi cười nhận lấy, nhưng khi gặp trẻ con Ngài liền đem tặng hết cho chúng với lòng từ bi và vui vẻ.

Kinh Di Lặc
Kinh Di Lặc

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Chỉ những khách hàng đã đăng nhập và mua sản phẩm này mới có thể đưa ra đánh giá.